Quy trình RUP (Rational Unified Process)
Quy trình RUP (Rational Unified Process)
Là một quy trình phát triển phần mềm được hãng Rational phát triển, thường được dùng trong các dự án phần mềm lớn và phức tạp
Gồm 4 giai đoạn:
1. Khởi đầu (Inception)
Giai đoạn thu thập thông tin (thực tế thiết kế và sản xuất) nhằm đặt ra mục đích và tầm mức của Dự án phần mềm:
· Phạm vi dự án, yêu cầu người dùng và ràng buộc
· Yêu cầu nghiệp vụ, rủi ro, kế hoạch dự án (phân công, chi phí)
· Phác thảo kiến trúc (chi phí, lịch, tài nguyên)
· Cấu hình môi trýờng làm việc, công cụ
2. Dự thảo chi tiết (Elaboration)
Phân tích, đánh giá các thông tin thu thập được nhằm xác định cụ thể, chính thức:
· Tầm mức dự án (project’s scope), các yêu cầu của dự án (project’s requirements), các điều kiện để dự án được xem là hoàn thành (project’s acceptance criteria).
· Các tính năng của dự án (project’s features), tính năng nào quan trọng (critical criteria), những rủi ro, mạo hiểm (potential risk)
· Chi tiết thực tế sản xuất (business specification) được dẫn đến xây dựng chi tiết về thiết kế phần mềm (design specification), xây dựng dự thảo cho kiến trúc phần mềm (software architecture), chọn thành phần (component).
· Những công việc hỗ trợ: thiết lập mạng, phần cứng, phần mềm, chuẩn bị quy trình, công cụ (CASE)
3. Thực hiện xây dựng (Construction): chủ yếu là bàn về kiến trúc trúc phần mềm
Quản lý tiến trình tạo sản phẩm đảm bảo năng suất, chất lượng. Quy trình thực hiện như tạo use case diagram, cài đặt môi trường phần mềm.
Kế hoạch triển khai ứng dụng, người dùng
4. Chuyển giao (Transition)
Kiểm tra sản phẩm
Xuất xưởng, thu thập phản hồi
Hỗ trợ hiệu chỉnh
Kế hoạch cải tiến
Phân phối
Là một quy trình phát triển phần mềm được hãng Rational phát triển, thường được dùng trong các dự án phần mềm lớn và phức tạp
Gồm 4 giai đoạn:
1. Khởi đầu (Inception)
Giai đoạn thu thập thông tin (thực tế thiết kế và sản xuất) nhằm đặt ra mục đích và tầm mức của Dự án phần mềm:
· Phạm vi dự án, yêu cầu người dùng và ràng buộc
· Yêu cầu nghiệp vụ, rủi ro, kế hoạch dự án (phân công, chi phí)
· Phác thảo kiến trúc (chi phí, lịch, tài nguyên)
· Cấu hình môi trýờng làm việc, công cụ
2. Dự thảo chi tiết (Elaboration)
Phân tích, đánh giá các thông tin thu thập được nhằm xác định cụ thể, chính thức:
· Tầm mức dự án (project’s scope), các yêu cầu của dự án (project’s requirements), các điều kiện để dự án được xem là hoàn thành (project’s acceptance criteria).
· Các tính năng của dự án (project’s features), tính năng nào quan trọng (critical criteria), những rủi ro, mạo hiểm (potential risk)
· Chi tiết thực tế sản xuất (business specification) được dẫn đến xây dựng chi tiết về thiết kế phần mềm (design specification), xây dựng dự thảo cho kiến trúc phần mềm (software architecture), chọn thành phần (component).
· Những công việc hỗ trợ: thiết lập mạng, phần cứng, phần mềm, chuẩn bị quy trình, công cụ (CASE)
3. Thực hiện xây dựng (Construction): chủ yếu là bàn về kiến trúc trúc phần mềm
Quản lý tiến trình tạo sản phẩm đảm bảo năng suất, chất lượng. Quy trình thực hiện như tạo use case diagram, cài đặt môi trường phần mềm.
Kế hoạch triển khai ứng dụng, người dùng
4. Chuyển giao (Transition)
Kiểm tra sản phẩm
Xuất xưởng, thu thập phản hồi
Hỗ trợ hiệu chỉnh
Kế hoạch cải tiến
Phân phối
Nhận xét
Đăng nhận xét